วิธี การแก้ไข virus freshy - ฆ่า virus freshy


ลักษณะอาการหลักๆหลังจากที่ติด virus freshy


1. เมื่อเราเข้าไปดูที่ flash drive จะมี virus freshy อยู่ในรูปของ icon folder ชื่อว่า
Freshy.exe และ file อื่นๆก็จะถูกซ่อนหายไปกลายเป็น virus freshy ที่เปลี่ยนชื่อให้เหมือน
กับ folder เก่า
2. ทำให้ menu folder option หายไป
3. ใน windows startup จะมี Trojan อยู่
4. มีการส่ง file net.exe เข้ามาที่ C:\WINDOWS\system32\
5. มีการเปิด telnet เพื่อให้บุคคลที่ไม่ประสงค์ดี
6. มันจะเปลี่ยนค่า password user ของเราให้กลายเป็น hacked

การแก้ไข

โดยปกติถ้าเราจะแก้ไข virus freshy ด้วยมือจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและลำบากพอสมควรดังนั้นให้
download file เข้าไปแก้ไข virus freshy จะง่ายกว่า

บทวิเคราะห์

virus ตัวนี้ถ้าเรานำไปเปรียบเทียบกับvirusตัว อื่นๆก็จัดว่าไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องของเรามากแต่ที่จะเป็นอันตรายต่อ เครื่องของเราก็จะเป็นที่มีการเปิด telnet เพื่อให้hacker เข้ามาโจมตีเครื่องของเราได้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังมีการปิด folder option เพื่อไม่ให้มีการแก้ไข virus freshy ได้ง่ายๆ

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ virus freshy

- freshy ตัวนี้ไม่ใช่ virus แต่เพียงอย่างไรแต่ตัว freshy นั้นเป็น Trojan ในที่นี้เราขอเรียกว่า virus
เพราะว่าคนส่วนใหญ่นั้นเรียกว่า virus มากกว่าและเพื่อป้องกันความสับสนในเรื่องนี้
- trojan ตัวนี้นั้นไม่ได้ทำลายล้างข้อมูลที่อยู่ในเครื่องแต่จะกระทำเพียงแค่การซ่อน file และเปิด telnet เอาไว้

Download remove virus tools freshy

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger.

TOPO