สอน วิธีดูดเพลงจากเว็ป โดยโปรแกรม Orbit Downloader

Orbit Downloader เป็นโปรแกรมสำหรับช่วยเหลือในการ Download ทั่วๆ ไปที่คนเค้านิยมใช้กันเหมือน พวก Flashget ,GetRight ,Internet Download Manager นอกจากมันจะช่วยจัดการในการดาวโหลดไฟล์ แล้วมันยังสามารถดูดไฟล์เพลง คลิปวีดีโอ Flash Game และอื่นๆ ได้มากมายครับ ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ดีมากๆ ตัวหนึ่ง แต่ที่ผมใช้เจ้า Orbit Downloader ตัวนี้บ่อยก็คงจะเป็นเรื่องการดูดเพลง คลิปวีดีโอ นี้แหละครับ แต่ตอนนี้ผมว่าOrbit Downloader เวอร์ชั่นล่าสุดจะไม่สามารถโหลดเพลงจาก ijigg ได้ ดังนั้นผมแนะนำให้เพื่อนๆ ไปหาโหลด Orbit DownloaderVersion 2.7.7 หรือต่ำกว่านั้น มาใช้

ลองเข้าไปหาดู ใน Google หรือ ขึ้เกียจก็ ไปโหลด ตามนี้นะ >>ไปหน้าดาวโหลดซะ


http://img2.imageshack.us/img2/5875/orbitdownloader281multi.jpg

ตัวอย่าง ผมมักชอบฟังเพลงจากเว็ป ijigg.com
ข้อดีของ ijigg คือ ไฟล์เพลงที่โหลดมาจะเป็น .Mp3 ที่คุณภาพ 128k เลยครับ ดีมากๆ

1.โปรแกรม นี้จำเป็นต้องใช้คู่กับ Firefox web browser ในการเข้าไปที่เว็ปเพลง ถึงจะดูดเพลงได้
2.เมื่อเข้ามาที่หน้าของเว็ปฟังเพลงให้เรา อย่าเพิ่งกด Play นะ ให้เปิดโปรแกรม Orbit ก่อน
(มันจะโชว์ icon ที่มุมขวาล่าง)
3.ให้เข้าไปที่ Tools>grab++ หรือทำแบบนี้ก็ได้

Free iJigg Downloader in Firefox - step 2

แล้วมันจะขึ้นกรอบแบบด้านล่างนี้


Free iJigg Downloader in Firefox - step 3

4.จากนั้นไปคลิก Play ที่เว็ปฟังเพลง ทันทีที่เพลงเล่น ในกรอบนี้ก็จะโชว์ไฟล์เพลงที่รอให้เราดูดได้เลย
5.ดูตรง Display มันจะแยกหมวดของไฟล์ไว้ ถ้าคลิกที่ music มันก็จะโชว์ไฟล์เพลงทั้งหมดที่พร้อมจะให้เราดูด สังเกตตรง File name มันจะลงท้าย .mp3 แล้วคราวนี้อยากได้เพลงอะไรก็เสร็จเราครับ พี่น้อง

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger.

TOPO