อีกไม่เกิน 2 ปีคนไทยจะได้ใช้เน็ตเร็ว 100 Mb

เห็นโปรโมชั่นเน็ตความเร็ว 10 Mb ของ 3BB เมื่อเดือนที่แล้วหลายคนออกอากาศดี๊ด๊ากับสงครามการแข่งกันอัพสปีดความเร็ว เน็ตของบรรดาโอเปอเรเตอร์ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าในบ้านเรา ไหนจะเครื่องข่ายเน็ตไร้สายที่ล่าสุด DTAC เพิ่งเปิดตัว 3G ไปหยกๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งวมต.นุ้ยได้สิทธิ์ไปทดสอบเป็นรายแรกๆ ของประเทศ "คอนเฟิร์ม" กลับมาแล้วว่า "แหล่ม" จริงฮ่าๆ

เอ้าๆ แต่ผมว่าข่าวนี้น่ายินดีแบบสุดๆ ไปเลยล่ะเพราะผู้บริหารของทาง ซีเอส ล็อกซอินโฟ คอนเฟิร์มแบบค่อนข้างมั่นใจว่าอีก 1 - 2 ปีนี้บ้านเราจะมีโอกาสได้ใช้เน็ตความเร็ว 100 Mb แน่นอน "ปัจจุบันนี้บ้านเราอาศัยส่งสัญญาณผ่านไปทางสายโทรศัพท์ซึ่งมีข้อจำกัด สามารถรับความเร็วสูงสุดในการส่งผ่านข้อมูลได้เพียง 10 - 12 Mb แต่ขณะนี้โอเปอเรเตอร์หลายๆ ค่ายรวมถึงซีเอสล็อกซอินโฟเองกำลังจะนำเทคโนโลยีของ Fiber to Home เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในอีก 1 - 2 ปีนี้" ดร.ราชตฤณ ทองรุ่งโรจน์ Assistant Director Business Developer ของบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เผยในงานแถลงข่าวฉลอง 20 ปี ZyXEL เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้การส่งสัญญาณผ่านสายไฟเบอร์เข้าสู่ตัวบ้านเลยนั้นจะทำให้ผู้ใช้ อินเตอร์เน็ตได้ความเร็วอินเตอร์เน็ตถึง 100 Mb ซึ่งข่าวแว่วๆ ว่าเริ่มมีการนำมาใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (อาจจะเป็นของทาง CAT) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวดร.ราชตฤณเองก็ยังไม่ยืนยันว่าทางซีเอส ล็อกซอินโฟจะนำเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการหรือไม่ และหากมองสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังถือว่าการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ยังมีค่า ใช้จ่ายที่สูงอยู่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงค่าใช้จ่ายเองก็คงจะสูงเอาการทีเดียว อย่างไรก็ดีหากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็คงทำให้วงการอินเตอร์เน็ตรวมไป ถึงตลาดเกมออนไลน์ในบ้านเราโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลยก็เป็นได้

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger.

TOPO